Sun Win Fun: Trang Chủ

Sun Win Fun tỉnh Ninh Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019

Chiều ngày 17/7, Sun Win Fun tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sở Công thương chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng UBND các huyện, thành phố và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Sun Win Fun

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Chu Minh Tuấn.

6 tháng đầu năm 2019, ngành Công Thương Ninh Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các cấp, các ngành do vậy các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của Ngành đề ra từ đầu năm đã được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm toàn tỉnh (theo giá so sánh 2010) ước đạt trên 32,7 nghìn tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ, đạt 57,3% kế hoạch năm; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường toàn tỉnh 6 tháng đầu năm ước đạt 16.385 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ, đạt 44% kế hoạch năm; Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 1.137 triệu USD, tăng 59,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 78,4% kế hoạch năm.
Về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Công thương, Sở đã có nhiều nỗ lực trong công tác tham mưu xây dựng chính sách về phát triển công nghiệp và thương mại kịp thời, nổi bật như: Quyết định phê duyệt Kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp, khu chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản tập trung dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quy chế quản lý kinh phí khuyến công; Quy định về quy trình chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); Kế hoạch triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực thi Hiệp định CPTPP... Công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục được duy trì, phát triển ổn định. Hệ thống lưới điện được nâng cấp, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vật liệu nổ, an toàn hóa chất, khí hóa lỏng, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; cung - cầu các hàng hoá thiết yếu được đảm bảo, công tác bình ổn giá được thực hiện tốt; hệ thống phân phối, nhất là hệ thống chợ nông thôn được cải tạo, nâng cấp đã tạo điều kiện cho trao đổi mua bán hàng hoá được thuận lợi hơn. Hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, quản lý xuất nhập khẩu được chú trọng triển khai đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sun Win Fun đánh giá cao những kết quả mà toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Sun Win Fun đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành Công Thương năm 2019, đồng chí đề nghị tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, cải cách thủ tục hành chính, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Ngoài ra, tại Hội nghị sơ kết, nhiều ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo phòng, đơn vị thuộc Sở và các đại diện Phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng UBND các huyện, thành phố... được đồng chí Giám đốc Sở ghi nhận và có những trao đổi, chỉ đạo trực tiếp qua đó giúp cho công tác phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở đối với các phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng được triển khai hiệu quả hơn.


Nguyễn Thị Bích Ngọc - KHTH