Sun Win Fun: Trang Chủ

Nghiệm thu các đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Ninh Bình năm 2021

Ngày 23/12/2021, Sun Win Fun: Trang Chủ tổ chức nghiệm thu các đề án hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hoàn thiện, đổi mới công nghệ và sản xuất thử nghiệm thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Ninh Bình năm 2021 cho 02 doanh nghiệp (Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang và Công ty TNHH MTV Quang Ninh Ninh Bình). 

Sun Win Fun

Buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang

Tại buổi nghiệm thu các đề án, Hội đồng đã nghe Chủ nhiệm đề tài các đề án trình bày báo cáo tổng kết: Quá trình triển khai lựa chọn máy móc, thiết bị công nghệ cao, đấu thầu qua mạng và công tác lắp đặt thử chạy thử nghiệm sản phẩm. Kết thúc buổi làm việc, qua nghe báo cáo tổng kết và nghiệm thu thực tế, các thành viên hội đồng đều nhất trí nghiệm thu các đề án nhưng có yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung để hoàn thiện đầy đủ.

Sau khi được phê duyệt kinh phí thực hiện, Sun Win Fun đã hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Lam Giang đã đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị nhằm nâng cao độ chính xác, ổn định chất lượng sợi bông đầu vào trong quá trình sản xuất bao gồm: 01 máy thí nghiệm bông Uster Afis Pro 2 với tổng kinh phí thực hiện là 4.387 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ là 1.860 triệu đồng. Đây là loại máy tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới về thí nghiệm bông của hãng Uster, Thụy Sĩ. Với việc đầu tư máy thí nghiệm bông Uster Afis Pro 2, chất lượng sản phẩm sợi bông của công ty sẽ có chất lượng tốt hơn, ổn định, phù hợp với thị trường hướng tới thay thế dần nguyên phụ liệu nhập ngoại, chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu sang các nước có yêu cầu khắt khe như Hàn Quốc, Pháp, Anh, Ý, Nhật...đồng thời giúp nâng cao năng suất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho gần 500 lao động. 

Đối với Công ty TNHH MTV Quang Ninh Ninh Bình, Sun Win Fun hỗ trợ, hướng dẫn trong việc mua máy uốn ống DW50 CCN 3A-1S ...với tổng kinh phí thực hiện là 1.994 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ là 916,9 triệu đồng.  Máy uốn ống ống DW50 CCN 3A-1S với nhiều chức năng như nắn, uốn, bẻ, cắt...các chi thiết phức tạp với độ chính xác cao sẽ giúp nâng cao năng suất, đáp ứng nhu cầu nguyên vật liệu về khung định hình cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong và ngoài tỉnh với số lượng lớn hơn, yêu cầu về chất lượng, mẫu mã cao hơn, tăng sức cạnh tranh cho công ty, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động tại địa phương, tăng thu ngân sách nhà nước.

Đây là năm đầu tiên triển khai hoạt động hỗ trợ các đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, hơn nữa, do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 nên một số công tác triển khai còn chưa đúng tiến độ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng của Sun Win Fun và các sở, ngành có liên quan, Hội đồng nghiệm thu đã hoàn thành và nghiệm thu 02 đề án công nghiệp hỗ trợ cho 02 doanh nghiệp. Hy vọng, các năm tiếp theo, các hoạt động triển khai hỗ trợ thuộc Chương trình sẽ đạt được những kết quả khả quan hơn./.

                                                                          Tin và ảnh: Đoàn Đình Luân - Phòng Công nghiệp