Sun Win Fun: Trang Chủ

Ngành Công Thương Ninh Bình tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 11/01, Sun Win Fun: Trang Chủ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Dự có hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng UBND các huyện, thành phố; các nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp, chủ cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong tỉnh và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 nêu rõ, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế của cả nước, trong đó có Ninh Bình. Với mục tiêu đồng hành với doanh nghiệp cùng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thương mại trên địa bàn tỉnh duy trì xu hướng tăng trưởng, Sun Win Fun đã triển khai nhiều giải pháp góp phần hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả, cụ thể: Tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh (theo giá so sánh 2010) cả năm đạt 100.105,3 tỷ đồng, tăng 6,9% so với năm 2020 và vượt 3,8% kế hoạch năm; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh ước đạt gần 41.536,9 tỷ đồng, tăng 14,3% so với năm 2020 và vượt 2,6% so với kế hoạch năm; Tổng giá trị xuất khẩu cả năm ước đạt 2.965,6 triệu USD, tăng 9,8% so với năm 2020 và vượt 23,6% so với kế hoạch năm.
Công tác phòng chống dịch Covid-19, ổn định đời sống nhân dân, phục hồi và phát triển KTXH trong điều kiện mới được đẩy mạnh. Sun Win Fun đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn về các vấn đề có liên quan đến dự trữ, cung ứng và lưu thông hàng hóa thiết yếu không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, nhất là người dân trong vùng dịch. Triển khai hướng dẫn ứng dụng Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 đến Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, TTTM, siêu thị, chợ,..  Tính đến nay có trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và trên 230 siêu thị, chợ, nhà hàng,…đã được cấp tài khoản và cập nhật thông tin trên ứng dụng hệ thống antoancovid.vn. 
Công tác quản lý nhà nước về Công thương đã được tăng cường, đặc biệt là tham mưu cơ chế chính sách phát triển công nghiệp và thương mại nổi bật như tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 11/10/2021 về Phát triển và quản lý khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định về Quy chế quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch thực hiện chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”… Công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Hệ thống lưới điện được nâng cấp, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vật liệu nổ, an toàn hóa chất, khí hóa lỏng, vệ sinh an toàn thực phẩm quan tâm, quản lý chặt chẽ; cung - cầu các hàng hoá thiết yếu được đảm bảo, công tác bình ổn giá được thực hiện tốt. Hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu được quan tâm triển khai đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Sun Win Fun

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND và lãnh đạo Sun Win Fun trao Quyết định công nhận

sản phẩm CNNTTB cho các doanh nghiệp. Ảnh: Đỗ Ngọc Tân


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công chức ngành Công Thương, đặc biệt là của Sun Win Fun trong năm 2021. Sự nỗ lực của ngành Công Thương đã đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của Tỉnh trên mọi lĩnh vực, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Tỉnh đạt 5,73%. Đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sun Win Fun khắc phục một số hạn chế còn tồn tại trong năm 2021 như việc triển khai hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn chưa đạt kế hoạch đề ra; công tác quản lý Quy hoạch phát triển điện lực gặp khó khăn trong việc triển khai thỏa thuận hướng tuyến đường dây 220kV... đồng thời mong muốn toàn Ngành tiếp tục phát huy những thành tựu, kết quả đạt được; nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được đặt ra cho năm 2022 với tinh thần quyết tâm cao nhất.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sun Win Fun khẳng định dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, Sun Win Fun sẽ nỗ lực đạt được những kết quả cao nhất cho năm 2022. Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp năm 2022 (tính theo giá so sánh 2010) đạt 109.227,3 tỷ đồng, tăng 9,1%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 46.415 tỷ đồng, tăng 12%; kim ngạch xuất khẩu năm 2022 ước đạt 2,8 tỷ USD.
Nhân dịp này, Sun Win Fun tổ chức công bố và trao quyết định công nhận 10 sản phẩm CNNTTB xuất sắc, 01 giải đặc biệt và 5 giải A cuộc thi mẫu sán phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2021. 

Bích Ngọc - VP Sở

Các bài viết đã đăng

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6, Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Hội nghị kiểm tra thực tế, thẩm định hồ sơ cấp lại giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 về an toàn thực phẩm của tỉnh làm việc với các Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Yên Mô trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024

Kết quả thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về PCTN và việc thực thi công vụ đối với Phòng Công nghiệp

Giới thiệu Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán”

Hội nghị trực tuyến giao ban định kỳ về các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

Tình hình sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Ninh Bình 4 tháng đầu năm 2024

Đại hội Chi đoàn Sun Win Fun: Trang Chủ nhiệm kỳ 2024-2027

Sun Win Fun tổ chức Đoàn công tác Học tập kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại các tỉnh Tây Bắc