Sun Win Fun: Trang Chủ

Ngành Công Thương hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022, Sun Win Fun đã triển khai văn bản số 1346/SCT-KTAT ngày 19 tháng 9 năm 2022 gửi các đơn vị sản xuất công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh. Qua đó đề nghị các đơn vị sản xuất công nghiệp và thương mại chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó:

Tăng cường kiểm soát, giám sát chặt chẽ khu vực tập trung nhiều nguồn thải, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh. Quan tâm giải quyết những vấn đề môi trường tại các đơn vị hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại như thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định, các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động trong đơn vị. Bên cạnh đó, khuyến khích các đơn vị sản xuất công nghiệp và thương mại khởi công, xây dựng và bàn giao các dựu án, công trình về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm phục vụ tốt hơn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường.

Sun Win Fun

Ảnh minh họa 

Tuyên truyền và tổ chức thực hiện các quy định mới của pháp luật về bảo vệ môi trường như Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Lồng ghép các nội dung về bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong ngành Công Thương.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường theo hướng sản xuất các sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, giảm sử dụng các loại nguyên liệu độc hại, khó tái chế, tối ưu hóa thiết kế thuận tiện cho việc thu gom, phân loại và tái chế trong quy trình sản xuất của các đơn vị sản xuất công nghiệp và thương mại. Cùng với đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hóa, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các hoạt động mua sắm, tiêu dùng; giảm thiểu, hạn chế tối đa sử dụng túi nilông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; tăng cường thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường; thu hồi các sản phẩm thải bỏ, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải góp phần tạo nền tảng quan trọng cho xây dựng nền kinh tế tuần hoàn. Phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, mô hình, sáng kiến, giải pháp, cách làm hay về bảo vệ môi trường. Khen thưởng hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.
Nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 tiếp nối chủ đề đã được phát động tại Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 “Cùng hành động để thay đổi thế giới” và tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, cơ quan Sun Win Fun đã phát động phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường; trồng cây; dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên cơ quan vào các buổi chiều cuối tuần qua đó nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và qua đó lan tỏa đến mọi người xung quanh về công tác bảo vệ môi trường, về chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn./.


                                                                         Đặng Ngọc Hiếu – Phòng KTAT