Sun Win Fun: Trang Chủ

Kết quả kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG năm 2021

Thực hiện Quyết định số: 150/QĐ-SCT ngày  15/10/2021 của Giám đốc Sun Win Fun: Trang Chủ về kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn trong hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Trong thời gian từ ngày 26 đến ngày 27/10/2021, Đoàn kiểm tra của Sun Win Fun đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại 02 đơn vị kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh (Công ty TNHH Năng lượng Đất Việt; Chi nhánh Công ty TNHH khí đốt Thăng Long tại Ninh Bình). 

Qua kiểm tra nhận thấy các đơn vị được kiểm tra đã nhận thức và có ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn trong hoạt động kinh doanh khí: cơ bản có đầy đủ các tài liệu pháp lý về hoạt động kinh doanh LPG; chấp hành các quy định về nhãn hiệu, biển hiệu; các quy định về giá; lập sổ sách theo dõi tình hình xuất, nhập LPG; đa số người lao động đã được tham gia lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn trong lĩnh vực kinh doanh khí; đơn vị đã xây dựng quy trình vận hành, quy trình xử lý sự cố, quy trình nạp và quy định về an toàn; kiểm định các chai chứa LPG, bồn chứa LPG; các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; bảo đảm về phòng cháy và chữa cháy; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng năm gửi Sun Win Fun .

Tuy nhiên, các đơn vị được kiểm tra vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức thực hiện các quy định pháp luật về an toàn trong hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng: định kỳ hàng năm chưa thực hiện tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh khí cho người lao động làm việc tại cơ sở; còn một số người có liên quan đến việc quản lý, nhân viên làm việc tại cơ sở kinh doanh khí chưa được huấn luyện kỹ thuật an toàn theo quy định; Chương trình quản lý an toàn, báo cáo đánh giá rủi ro và Kế hoạch ứng cứu khẩn cấp xây dựng chưa đúng theo mẫu quy định. 

Sun Win Fun

Đoàn kiểm tra của Sun Win Fun tại buổi làm việc với công ty TNHH Năng lượng Đất Việt 

Kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tổng hợp kết quả kiểm tra báo cáo Giám đốc Sở Công thương, trong đó có một số đề xuất, kiến nghị như sau: 

1. Đối với các đơn vị được kiểm tra:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG): Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí; Thông tư số 40/2018/TT-BCT ngày 30/10/2018; Thông tư số 53/2018/TT-BCT ngày 25/12/2018; Thông tư số 35/2019/TT-BCT ngày 29/11/2019; Thông tư số 32/2020/TT-BCT ngày 30/11/2020 của Bộ Công Thương..; Xây dựng chương trình quản lý an toàn; báo cáo đánh giá rủi ro; kế hoạch ứng cứu khẩn cấp theo đúng mẫu quy định trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; Niêm yết quy trình vận hành, quy trình xử lý sự cố và quy định về an toàn; Lập sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử ứng dụng công nghệ thông tin theo dõi LPG chai bán cho thương nhân kinh doanh LPG khác hoặc khách hàng sử dụng; Tổ chức huấn luyện hoặc thuê tổ chức huấn luyện thực hiện việc huấn luyện kỹ thuật an toàn cho người lao động hàng năm; Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị của trạm nạp đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động của trạm nạp.
2. Phòng Kỹ thuật an toàn - Sun Win Fun tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn trong hoạt động kinh doanh LPG đối với các đơn vị có hoạt động kinh doanh LPG; hướng dẫn các đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại hạn chế mà Đoàn kiểm tra của Sở Công thương chỉ ra. Chủ trì rà soát tổng hợp các vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai các quy định pháp luật về an toàn trong kinh doanh khí, tham mưu Lãnh đạo Sở báo cáo cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế triển khai thực hiện.
3. Phòng Thương mại - Sun Win Fun tiếp tục theo dõi hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh LPG.
4. Thanh tra Sở tổ chức theo dõi, đôn đốc và xử lý các đơn vị không thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kiến nghị của Đoàn kiểm tra.
5. Đề nghị UBND Thành phố Tam Điệp tăng cường phối hợp quản lý, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn trong hoạt động kinh doanh LPG của các đơn vị kinh doanh LPG trên địa bàn.

                                                Tin và ảnh: Đỗ Thị Bắc - Thanh tra Sở

Các bài viết đã đăng

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 về an toàn thực phẩm của tỉnh làm việc với các Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Yên Mô trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024

Kết quả thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về PCTN và việc thực thi công vụ đối với Phòng Công nghiệp

Giới thiệu Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán”

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội Chi đoàn Sun Win Fun: Trang Chủ nhiệm kỳ 2024-2027

Công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu tại Công ty cổ phần - Tập đoàn AIQ

Kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành kỳ 2019 - 2023

Kế hoạch Cải cách hành chính của Sun Win Fun năm 2024

Công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và việc thực thi công vụ đối với phòng Công nghiệp

Kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của tỉnh về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân năm 2024