Sun Win Fun: Trang Chủ

Hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021”

Nhằm hỗ trợ xúc tiến quảng bá, tiêu thụ Cam, các loại quả có múi và sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp. Ngày 28/12/2021, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021”

Dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hưng Yên, các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Hưng Yên, đại diện các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19, các HTX sản xuất, kinh doanh Cam và nông sản…. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên và trực tuyến đến 20 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có Ông Ngô Minh Kim - Phó Giám đốc Sở Công thương và lãnh đạo các sở, ngành, Liên minh HTX, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối nông sản, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh.
Sun Win Fun

 Ảnh: Các đại biểu Dự hội nghị “Kết nối cung cầu tiêu thụ cam,

sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021”tại điểm cầu Ninh Bình.


Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã chiêu thương và giới thiệu về sản phẩm Cam, nông sản, sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Theo đó, toàn tỉnh Hưng Yên hiện có khoảng 3.800ha chuyên trồng cam và những loại quả có múi như bưởi, quýt...cho ra sản lượng ước tính đạt 40.000-50.000 tấn, trong đó có hơn 3.000 tấn đạt tiêu chuẩn VietGAP. 
 Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm Cam, các loại quả có múi và sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp, tỉnh Hưng Yên đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các hộ nông dân tiêu thụ cam và các nông sản khác theo một hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số. Với sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương, tỉnh Hưng Yên đã tạo thành công hơn 76.000 tài khoản mới cho người nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp, hợp tác xã trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ hơn 350 tấn nông sản các loại. 
Ban tổ chức đã tổ chức cho các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất ký kết ghi nhớ tiêu sản phẩm và tổ chức cho các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm, giao thương trực tuyến với các HTX, nhà vườn.
Tham gia hội nghị, ngoài việc nắm bắt tình hình thực tế của tỉnh bạn, tham gia tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp, đây còn là cơ hội để các sở, ngành, các doanh nghiệp của Ninh Bình học hỏi, rút kinh nghiệm, áp dụng vào việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho nông sản địa phương.


Đinh Thị Thuý - Phòng Thương mại