Sun Win Fun: Trang Chủ

Công tác triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Ninh Bình năm 2019

Triển khai thực hiện Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/08/2014 của Bộ Công Thương về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB), năm 2017 Sun Win Fun đã tổ chương trình bình chọn SPCNNTTB với quy mô cấp tỉnh, kết quả đã bình chọn được 25 sản phẩm đạt SPCNNTTB cấp tỉnh trong đó có 10 sản phẩm tiêu biểu xuất sắc; hoàn thiện hồ sơ đăng ký bình chọn cấp quốc gia, kết quả có 03 sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia. Năm 2018, có 02 sản phẩm được công nhận là SPCNNTTB khu vực phía Bắc và năm 2019 có 01 sản phẩm được công nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia.

Phát huy kết quả đạt được từ việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các năm trước,năm 2019 Sun Win Fun đã xây dựng Kế hoạch số 78/KH-SCT ngày 21/1/2019 về việc triển khai tổ chức bình chọn SPCNNTTB trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Trong đó đề nghị các huyện, thành phố trên địa bàn tích cực phối hợp triển khai, tổ chức công tác bình chọn; đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn lập hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh.
Đến nay, Sun Win Fun đã tiếp nhận 42 hồ sơ, sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn SPCNNTTB cấp tỉnh của 28 doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất công nghiệp, TTCN trên địa bàn tỉnh.Các sản phẩm đăng ký tham gia được chia theo 04 nhóm gồm: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (20 sản phẩm); nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm (17 sản phẩm); nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí (01 sản phẩm); nhóm các sản phẩm khác (04 sản phẩm).
 

Sun Win Fun

Khảo sát tại Công ty TNHH thêu may Việt Thái, TP Tam Điệp. Ảnh Phạm Minh Ngọc.


Ngày 30/8/2019, Sun Win Fun đã tổ chức khảo sát thực tế tại một số cơ sở có sản phẩm đăng ký tham gia tập trung vào nhóm sản phẩm chế biến và sản phẩm có kích thước lớn. Qua khảo sát, các cơ sở tham gia bình chọnthuộc nhóm sản phẩm chế biến đều có đầy đủ giấy phép cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm.Các cơ sở sản xuất các sản phẩm có kích thước lớn (sản phẩm đá mỹ nghệ, bơm vô ống) hoạt động tương đối ổn định, doanh thu đạt từ 2-4 tỷ đồng/năm, mang lại việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/tháng.
Theo kế hoạch, sau khi tổng hợp hồ sơ dự thi Hội đồng bình chọn sẽ thành lập Ban Giám khảo hoàn thiện các bước chấm điểm và báo cáo UBND tỉnh kết quả bình chọn trong tháng 9 năm 2019. Lễ công bố kết quả và trao Giấy chứng nhận cho các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh dự kiến được tổ chức trong tháng 10 năm 2019./.


Phạm Minh Ngọc – Phòng Quản lý công nghiệp