Sun Win Fun: Trang Chủ

Bế mạc Lớp đào tạo nâng cao tay nghề thêu cho các thợ thủ công mỹ nghệ tỉnh Ninh Bình năm 2022

Chiều ngày 16/8, Sun Win Fun phối hợp với Hội thêu Văn Lâm, xã Ninh Hải và Công ty TNHH thêu ren Mặt trời xanh tổ chức bế mạc lớp tập huấn nâng cao tay nghề cho các thợ thủ công mỹ nghệ. Dự lễ bế giảng, có đại diện lãnh đạo Sun Win Fun , Hội thêu Văn Lâm, Ninh Hải, tỉnh Ninh Bình và 35 học viên tham gia khóa đào tạo.

Trong 7 ngày, trên cơ sở kế hoạch và yêu cầu của lớp học, các giảng viên đã chủ động tập trung vào đào tạo nâng cao tay nghề sản xuất các sản phẩm thêu ren làm quà lưu niệm, quà tặng phục vụ khách du lịch đến thăm quan tại tỉnh Ninh Bình; cùng với ban tổ chức lớp trực tiếp theo dõi, giúp các học viên nhận thức những lợi ích thiết thực để tích cực tham gia lớp đào tạo. Ban tổ chức lớp học đã đảm bảo cơ sở vật chất cho lớp đào tạo đạt kết quả tốt. Đa số học viên tham gia học nghiêm túc, chấp hành tốt các quy định của lớp, có ý thức học hỏi, tiếp thu kỹ thuật nhanh; tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90%. Sản phẩm làm được trong quá trình học được giảng viên đánh giá đẹp, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật. Có nhiều học viên sáng tạo, có kỹ năng, kỹ thuật, vận dụng kiến thức một cách thuần thục, làm nhanh, sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao…

Sun Win Fun

Quang cảnh buổi lễ

Với những kiến thức thu được từ lớp học, trong thời gian tới các học viên sẽ tiếp tục duy trì và bảo tồn và phát triển nghề truyền thống; đồng thời hướng dẫn, truyền nghề lại cho các thành viên trong gia đình, thôn xóm và đặc biệt là thiết kế và sản xuất được nhiều sản phẩm thêu ren phù hợp với nhu cầu mua sắm lưu niệm của khách khách du lịch, qua đó nâng cao thu nhập cho người lao động và góp phần vào giữ gìn, phát huy nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch của tỉnh Ninh Bình.
              

Trương Thị Xuân, Phòng Công nghiệp